Tóm tắt đồ án Xây dựng ứng dụng Drink Shop
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Tóm tắt đồ án Xây dựng ứng dụng Drink Shop", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- tom_tat_do_an_xay_dung_ung_dung_drink_shop.pdf
Nội dung text: Tóm tắt đồ án Xây dựng ứng dụng Drink Shop
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN XÂY DỰNG ỨNG DỤNG DRINK SHOP TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NIÊN KHÓA: 2016 - 2019 HSSV : Lê Ngọc Tuấn Mã HSSV : CCCT16B025 CBHD : ThS. Võ Hoàng Phƣơng Dung Đà Nẵng, 06/2019
- MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Công nghệ thông tin luôn là một ngành nóng nhất hiện nay, nó xuất hiện mọi mặt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và bán hàng online cũng vậy. Nhờ công nghệ mà người ta đều biết tới các cửa hàng trực tuyến nhiều hơn. Nhu cầu mua sắm để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hay cá nhân càng mở rộng và ngày càng có nhiều những vấn đề rất khó để giải quyết với việc mua sắm. Tốn hàng giờ cho việc đi đến những điểm bán hàng để trực tiếp mua sắm, hay tốn thời gian để xem thông tin sản việc đó là không khả thi chút nào, Do đó, xây dựng ứng dụng Drink Shop có thể khắc phục được tình trạng trên người tiêu dùng chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể xem được thông tin của sản phẩm mình cần mua, thực hiện đặt mua ngay mà không cần đi đến địa điểm bán hàng nào đó. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu - Tìm hiểu về android studio - Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình liên quan. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu - Android và ngôn ngữ lập trình Java - Facebook Account Kit - API - Cơ sỡ dữ liệu My SQL - Quy trình nghiệp vụ 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Tìm hiểu và phân tích những tài liệu trên mạng. 5. Dự kiến kết quả Xây dựng được ứng dụng DRINK SHOP. 6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn 1
- - Ý nghĩa khoa học Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần nâng cao nhận thức, khả năng thu thập thông tin, phân tích yêu cầu của người dùng để xây dựng được ứng dụng. Bước đầu tiếp cận ngôn ngữ lập trình để phát triễn những ứng dụng khác. - Ý nghĩa thực tiễn Ứng dụng giúp cho việc mua sắm của mọi người trở nên dễ dàng hơn. Vừa tiện lợi lại an toàn thông tin. Ngoài những nội dung như Phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo thì nội dung chính của đồ án gồm các chương như sau: Chương 1. Cơ sở lý thuyết. Chương 2. Phân tích thiết kế. Chương 3. Chương trình Demo. 2
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1.1. ANDROID STUDIO VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JAVA 1.1.1. Anroid studio: 1.1.2. Ngôn ngữ lập trình Java: 1.2. FACEBOOK ACCOUNT KIT 1.3. API 1.4. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU MYSQL VÀ XAMPP 1.4.1. MySQL 1.4.2. XAMPP 3
- CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 2.1. ĐẶT VẤN ĐỀ 2.2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ 2.2.1. Yêu cầu phi chức năng 2.2.2. Yêu cầu chức năng 2.3. MÔ HÌNH HÓA YÊU CẦU 2.3.1. Xác nhận các tác nhân 2.3.2. Xác nhân các trƣờng hợp sử dụng 2.3.3. Đặc tả các trƣờng hợp sử dụng 2.4. BIỂU ĐỒ TRƢỜNG HỢP SỬ DỤNG Hình 2.1. Biểu đồ trường hợp sử dụng Use Case 2.5. BIỂU ĐỒ HOẠT ĐỘNG 2.6. BIỂU ĐỒ TRÌNH TỰ 2.7. BIỂU ĐỒ CỘNG TÁC 2.8. CƠ SỞ DỮ LIỆU 4
- Hình 2.21. Cơ sở dữ liệu MySQL Hình 2.22. Cơ sở dữ liệu bảng Cart 5
- Hình 2.23. Cơ sở dữ liệu bảng Favorite 2.9. TỪ ĐIỂN CƠ SỞ DỮ LIỆU 2.9.1. Bảng Banner 2.9.2. Bảng Drink 2.9.3. Bảng Menu 2.9.4. Bảng Order 2.9.5. Bảng User 2.9.6. Bảng Store 2.9.7. Bảng Fivorite 2.9.8. Bảng Cart 6
- CHƢƠNG 3. DEMO CHƢƠNG TRÌNH 3.1. GIAO DIỆN MÀN HÌNH CHÍNH Hình 3.1. Giao diện màn hình chính. 3.2. GIAO DIỆN TÌM KIẾM Hình 3.2. Giao diện tìm kiếm. 7
- Hình 3.3. Giao diện tìm kiếm Hình 3.4. Giao diện sau khi tìm kiếm. 8
- 3.3. GIAO DIỆN DANH SÁCH CÁC LOẠI THỨC UỐNG Hình 3.5. Giao diện danh sách các loại sản phẩm. Hình 3.6. Giao diện điền thông tin thức uống cần mua 9
- 3.4. GIAO DIỆN GIỎ HÀNG Hình 3.7. Giao diện giỏ hàng. Hình 3.8. Giao diện xóa sản phẩm trong giỏ hàng 10
- Hình 3.9. Giao diện Dialog đặt hàng. 3.5. GIAO DIỆN YÊU THÍCH Hình 3.10. Giao diện yêu thích 11
- Hình 3.11. Giao diện đã xóa thức uống yêu thích 3.6. GIAO DIÊN ĐĂNG NHẬP, ĐĂNG KÝ Hình 3.12. Giao diện đăng ký người dùng bằng số điện thoại 12
- Hình 3.13. Giao diện nhập thông tin đăng ký người dùng 3.7. GIAO DIỆN ĐƠN HÀNG CỦA BẠN Hình 3.14. Giao diện đơn hàng 13
- Hình 3.15. Giao diện chi tiết đơn hàng 3.8. GIAO DIỆN BẢN ĐỒ CỦA HÀNG Hình 3.16. Giao diện bản đồ cửa hàng 14
- 3.9. GIAO DIỆN MENU Hình 3.17. Giao diện menu Hình 3.18. Giao diện màn hình chào 15
- 3.10. GIAO DIỆN APPSEVER Hình 3.19. Giao diện màn hình chính AppServer Hình 3.20. Giao diện cập nhật thông tin menu 16
- Hình 3.21. Giao diện Dialog thêm mới một menu thức uống Hình 3.22. Giao diện thức uống 17
- Hình 3.23. Giao diện dialog thêm mới thức uống Hình 3.24. Giao diện cập nhật thông tin của thức uống Hình 3.25. Giao diện menu 18
- Hình 3.26. Giao diện quản lý đơn hàng Hình 3.27. Giao diện chi tiết quản lý đơn hàng Hình 3.28. Menu trạng thái đơn hàng 19
- KẾT LUẬN Qua quá trình làm đồ án môn học với đề tài “Xây dựng ứng dụng Drink Shop”, em tự thấy mình đã thu được các kết quả sau: - Hiểu biết được một số phương pháp phân tích thiết kế hệ thống, từ đó đã áp dụng các hiểu biết của mình để phân tích thiết kế hệ thống. - Tiến hành phân tích thiết kế hệ thống và hoàn thiện ứng dụng. - Nắm bắt được các quy trình nghiệp vụ, các công việc đối với vườn rau như là trồng, bón phân, thu hoạch. - Sử dụng được các thư viện hổ trợ và những kiến thức tìm hiểu được để xây dựng ứng dụng Sử dụng được hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và SQLLite để lưu trữ dữ liệu Về thực nghiệm, đã thiết kế và cài đặt thành công chương trình, thể hiện phù hợp với nội dung của đề tài. Song, do kỹ năng lập trình còn hạn chế nên giao diện của chương trình có thể còn chưa thật sự thân thiện với người sử dụng và mới chỉ đáp ứng được và khả năng vận hành của ứng dụng có lẽ còn chưa được khả quan một số chức năng cơ bản của đề tài, so với chức năng của một ứng dụng bán hàng online thì vẫn còn nhiều chức năng chưa được hoàn thiện: - Chức năng thanh toán - Thông báo xác nhận đơn hàng của khách hàng, Trong thời gian tới em sẽ tiếp tục hoàn thiện các chức năng hiện thời và bổ sung thêm các chức năng mới nhằm mang lại sự tiện dụng nhất cho người dùng. Trong tương lai, em hi vọng sẽ cố gắng hoàn thiện tốt đề tài này và cố gắng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hệ thống. 20