Tóm tắt đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty sản xuất và tổ chức sự kiện âm nhạc Feeling Fingers

pdf 24 trang thiennha21 14/04/2022 3090
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Tóm tắt đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty sản xuất và tổ chức sự kiện âm nhạc Feeling Fingers", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdftom_tat_do_an_cum_thiet_ke_do_hoa_quang_cao_cho_cong_ty_san.pdf

Nội dung text: Tóm tắt đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty sản xuất và tổ chức sự kiện âm nhạc Feeling Fingers

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA Đề tài: CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ÂM NHẠC FEELING FINGERS SVTH : Võ Thị Ty Lớp : CCDH15A Niên khóa : 2015 - 2018 CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
  2. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA Đề tài: CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ÂM NHẠC FEELING FINGERS SVTH : Võ Thị Ty Lớp : CCDH15A Niên khóa : 2015 - 2018 CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân Đà Nẵng, tháng 06 năm 2018
  3. 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Âm nhạc là một trong những nguồn giải trí được coi là phổ biến nhất và là một bộ phận không thể thiếu của con người hiện nay. Đặc biệt hơn, âm nhạc có tác động rất lớn đến quá trình hình thành cũng như phát triển của con người. Bên cạnh đó, âm nhạc còn làm cho con người ta vơi đi nỗi buồn, giải tỏa muộn phiền và còn mang lại niềm vui cho con người. Chẳng ngôn ngữ nào êm dịu và trầm lắng cho bằng ngôn ngữ của thi ca. Chẳng âm điệu nào thiết tha cho bằng cung thanh trầm của khúc nhạc Ai cũng có một tình yêu lớn dành cho âm nhạc. Phải có âm nhạc để cuộc sống bớt đi sự căng thẳng, để mình thêm yêu đời hơn. Mỗi người tìm thấy ở âm nhạc những thanh âm tuyệt vời của cuộc sống. Âm nhạc là sức mạnh, cuốn phăng đi mọi suy nghĩ trong đầu bạn. Bạn sẽ trông như một bông hoa nở rộ trong một ngày ngập tràn ánh nắng. Âm nhạc mang đến cho bạn cả niềm vui và nỗi buồn. Nhưng nó cũng làm tâm hồn bạn êm dịu. Nếu có ai đó lướt tay trên những phím piano với giai điệu nhẹ nhàng, du dương và dễ đi vào tâm hồn. Hoặc ai đó hòa quyện tiếng ghita và piano với nhau, thì có thể ta sẽ nghe chúng vang lên trong tâm trí, âm nhạc xoa dịu tâm hồn mỗi chúng ta. Sự bình yên không còn có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên. Và chính
  4. 2 âm nhạc đã giúp chúng ta tìm thấy sự tĩnh lặng những khi tâm hồn mình xáo động Có một câu nói rất hay rằng: “Âm nhạc là tiếng vọng của cảm xúc”. Chúng ta không thể nhìn thấy cảm xúc, không thể nghe, không thể ngửi, không thể nếm hay chạm đến cảm xúc mà chỉ có thể cảm nhận thôi. Một khi ta đã yêu thích một môn nghệ thuật đủ để ta cảm nhận được nó, ta sẽ nghe được tiếng vang vọng từ một cuộc sống đầy bí ẩn và khát khao đang mời gọi. Là một người rất thích âm nhạc và âm nhạc luôn là món ăn tình thần hàng đầu giúp bản thân thư giãn thoải mái với công việc của mình. Thi thoảng trong cuộc sống của chũng ta có lắm bộn bề nhiều lo toan thì mỗi lúc như thế âm nhạc là thứ duy nhất đi đúng tâm trạng và phần nào giải quyết mang lại sự thư thái đơn giản là những lúc căng thẳng chúng ta nhâm nhi một tách cà phê và một bản nhạc dương. Hay mỗi lúc mệt mỏi ôm cây đàn ngồi hát ngân nga cũng đủ quên đi những khó khăn trong công việc và đơn giản hóa mọi vấn đề lại. Vậy thì rõ ràng nếu không có nguồn âm nhạc chắc chắn cuộc sống của chúng ta sẽ nhàm chán, cuộc sống bớt đi một phần ý nghĩa. Đó là lý do tôi chọn âm nhạc để làm đề tài cho đồ án tốt nghiệp. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế a. Mục đích thiết kế Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho công ty Feeling Fingers và sự kiện Festival Music. Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng, một đẳng cấp riêng biệt cho các nghệ sĩ tham gia sự kiện, đem lại những hình ảnh riêng cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện
  5. 3 thương hiệu của sự kiện. Xây dựng hình ảnh logo, hình ảnh logo là công ty Feeling Fingers là công ty chuyên đào tạo sản xuất và tổ chức sự kiện âm nhạc. Bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu tượng, màu sắc, các phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận biết. Xây dựng poster với ý tưởng tuy cũ mà mới, tạo điểm nhấn trong việc quảng cáo sự kiện. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo. Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên tầm cỡ của công ty, từ các phụ kiện như vé vào cổng, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là đưa nội dung của công ty và hình ảnh mà sự kiện Festival Music đến tất cả khán giả, dù là trong nước hay toàn thế giới một cách nhanh nhất và dễ hiểu nhất. b. Nhiệm vụ thiết kế Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu cho công ty Feeling Fingers và sự kiện Festival Music. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế logo và bộ nhận diện cho công ty, bộ poster cho sự kiện. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. c. Mục tiêu thiết kế Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là: + Thiết kế đúng phong cách của sự kiện + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
  6. 4 + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm. 3. Đối tượng và khác thể nghiên cứu Đối tượng: Công ty Feeling Fingers và Sự kiện Festival Music. Phạm vi nghiên cứu: Các sự kiện đã diễn ra trong và ngoài nước, các tư liệu liên quan đến đề tài, tìm hiểu về dòng nhạc Classical, Jazz, Rock. 4. Phương pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush cùng một số hiệu ứng để giới thiệu sự kiện. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán giả. Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các dòng nhạc. Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
  7. 5 Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được khán giả đến với công ty và sự kiện. Thiết kế poster quảng cáo các buổi biểu diễn của các dòng nhạc trở nên ấn tượng hơn, biết tạo hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp khán giả mọi người nắm bắt được điểm cốt lõi của sản phẩm. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho sự kiện, làm cho sự kiện ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khán giả. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
  8. 6 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI Tên đề tài: Công ty Feeling Fingers và sự kiện Festival Music. Thời gian, địa điểm diễn ra: từ ngày 10 đến 20/10/2018 Festival Music là lễ hội âm nhạc có quy mô lớn được hầu hết khán giả yêu âm nhạc mong đợi, vì đặc biệt ở mùa Festival này âm nhạc thật sự phong phú với 3 dòng nhạc phù hợp với mọi lứa tuổi: Classic – Jazz – và Rock 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG 1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng Ngành mỹ thuật ứng dụng là ngành khá mới mẽ và triển vọng, là nơi những ý tưởng được thăng hoa trên con đường nghệ thuật của mình. Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước như hiện nay, sự bùng nổ về các dịch vụ kinh doanh của thị trường đã làm cho ngành mỹ thuật ứng dụng ngày càng phát triển hơn nữa thế mạnh của mình, có thể thấy biết bao nhiêu doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều muốn được đưa tên tuổi và thương hiệu của mình đến với từng khách hàng, điều đó có một phần đóng góp không nhỏ của các họa sĩ đồ họa. Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay thì vai trò của mỹ thuật ứng dụng quan trong hơn khi mà cái đẹp đã dần hình thành trong tư tưởng của mỗi người, đó khong phải chỉ ăn no sống tốt mà còn phải đẹp.
  9. 7 CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ Nghiên cứu thị trường: Một công ty khi thực hiện một chiến lược quảng cáo cho một dòng sản phẩm hay một chương trình, sự kiện thì sự phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ hay được khách hàng, khán giả tham gia nhiệt tình chính là thước đo giá trị chính xác nhất cho sự đánh giá thành công của công ty trong chiến lược quảng cáo. Thực hiện chiến lược quảng cáo cần phải đi sâu vào nghiên cứu thì trường một cách kĩ lưỡng để tạo ra các sản phẩm quảng cáo mang tính chất lượng cao thu hút được khách hàng, khán giả. Trong chiến lược quảng bá cho công ty Feeling Fingers và sự kiện Festival Music, tôi chú trọng đến màu sắc, hình ảnh và mỗi sản phẩm mang đến một phong cách riêng cho thị hiếu giới trẻ, khán giá của sự kiện và sở thích của họ để lên kế hoạch quảng cáo cho phù hợp. 2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC Từ kết quả nghiên cứu đó, tôi chọn lọc và áp dụng vào thiết kế bộ ấn phẩm cho Sự kiện bằng ngôn ngữ, hình ảnh đậm chất đồ họa, dùng hình ảnh và bố cục đơn giản nhưng vẫn truyền tải được hết ý đồ thiết kế một cách ấn tượng và độc đáo, gây ấn tượng mạnh và đầy cảm xúc đến với công chúng.
  10. 8 CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT - Nhận diện được thương hiệu - Quảng cáo được hình ảnh của công ty và Sự kiện đến với khán giả và khách hàng. - Truyền tải được thông tin mà chiến dịch quảng cáo muốn tạo ra - Mang đến cho mọi người biết hình ảnh của công ty và sự kiện 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƯA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN 3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ 3.4.1. Thiết kế logo Logo là biểu tượng, là linh hồn của toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của 1 doanh nghiệp. 3.4.1.1. Ý tưởng thiết kế 3.4.1.2. Quá trình thực hiện Hình 3.1. Logo chính
  11. 9 3.4.1.3. Phân tích màu sắc và hình tượng Hình 3.2. Màu sắc logo Màu sắc của logo: Đây là một sự kiện kết hợp giữ âm nhạc và những ngón tay, một sự kiện mang rất nhiều màu sắc với nhiều thể loại âm nhạc vì vậy tôi sử dụng tông màu cơ bản với 3 màu chủ đạo là: Xanh – Cam – Vàng một sự kết hợp khá quen thuộc trong bảng phối màu sắc. 3.4.2. Thiết kế Poster 3.4.2.1. Ý tưởng thiết kế Poster là một ấn phẩm được dùng trong quảng cáo, nó được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó. Poster cũng là một hình thức tuyên truyền đối với thị giác, nó có kích thước lớn nhất trong các sản phẩm quảng cáo với bố cục hình ảnh, thông tin chữ chặt chẽ. Poster được các nhà thiết kế đồ họa sáng tạo với những ý tưởng độc đáo, dễ bắt mắt nhằm gây ấn tượng mạnh mới lạ với những thủ pháp đồ họa phong phú nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất. Poster phải mang màu sắc ấn tượng, nhấn mạnh được điểm độc đáo, các yếu tố trong poster phải có sự gắn kết chặt chẽ với nhau và có sự chuyển động nhằm đem lại sự lôi cuốn cho người xem.
  12. 10 3.4.2.2. Quá trình thực hiện 3.4.2.3. Phân tích từng Poster Poster 1: Giới thiệu về sự kiện Festival Musical Hình 3.3. Poser số 1
  13. 11 Poster 2: Giới thiệu về thể loại Classical Concernt diễn ra tại sự kiện Hình 3.4. Poser số 2
  14. 12 Poster 3: Giới thiệu về đêm nhạc Jazz Hình 3.5. Poser số 3
  15. 13 Poster 4: Giới thiệu về đêm nhạc Rock Hình 3.6. Poser số 4 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ cho sự kiện Toàn bộ cụm phụ kiện này là kết quả nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo với mục đích phải đạt được không chỉ là quảng bá hình ảnh cho
  16. 14 công ty Feeling Fingers và Festival Music trước khi Festival diễn ra mà còn nhằm mục đích để mọi người lưu giữ và mang hình ảnh công ty cũng như sự kiện lần này đi xa hơn trong tương lai. Bên cạnh đó nó còn giúp cho người sử dụng cảm nhận được tính thẫm mỹ thông qua các thông điệp của ngôn ngữ đồ họa ứng dụng trong sản phẩm đồ họa này. Hình 3.7. Name card (mặt trước – mặt sau) Hình 3.8. Bì thư (mặt trước – mặt sau) Hình 3.9. Mặt trước - mặt sau kẹp file
  17. 15 Hình 3.10. Mặt trong kẹp file - giấy viết thư Hình 3.11. Đĩa CD mặt trước – mặt sau Hình 3.12. Sổ lò xo mặt trước – mặt sau
  18. 16 Hình 3.13. Áo nhân viên mặt trước – mặt sau Hình 3.14. Mũ Hình 3.15. Thẻ nhân viên
  19. 17 Hình 3.16. Phối cảnh 3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO Đồ án phần nào giải quyết được nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu và mục tiêu của đề tài đã đặt ra, các sản phẩm quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý của mọi người. Các sản phẩm thiết kế cũng đạt được những thành công nhất định về mặt thẫm mỹ và tính công năng sử dụng cũng như việc quảng bá thông tin. Tôi nghĩ rằng đồ án có tính khả thi tốt, có thể đưa vào áp dụng trong việc quảng cáo thực tế. Sự mới mẻ trong cụm đồ án quảng cáo sản phẩm đồng bộ cho sự kiện Festival Music lần này là thiết kế mang tính đồ họa hiện đại như trong bộ poster, sự thống nhất về bố cục chữ, màu sắc cũng như sự đa dạng về hình tượng đã đem đến một nét riêng độc đáo cho bộ sản phẩm này. Bên cạnh đó, trong quá trình nghiên cứu sáng tạo đồ án của tôi còn nhiều hạn chế về thông tin đề tài cũng như tư liệu hình ảnh tham khảo. Về mặt chủ quan thì tôi, một sinh viên sắp tốt nghiệp còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế cũng như chuyên môn nên cụm đồ án tốt nghiệp này của tôi chưa thật sự sắc sảo và chưa đạt đến đỉnh cao.
  20. 18 KẾT LUẬN Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển. Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế. Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện dại, điều đầu tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và không ngừng sáng tạo. Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo về ý tưởng, bố cục, phong cách, Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những sản phẩm đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực
  21. 19 hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi. Qua đây tôi mong muốn nhận được những ý kiến khách quan của quý thầy cô, những góp ý về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án để có kinh nghiệm hơn khi ra trường. Tôi xin chân thành cảm ơn!