Tóm tắt Đồ án Thiết kế nhân vật 2D “Arem” ứng dụng trong Riot Game

pdf 20 trang thiennha21 14/04/2022 4290
Bạn đang xem tài liệu "Tóm tắt Đồ án Thiết kế nhân vật 2D “Arem” ứng dụng trong Riot Game", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdftom_tat_do_an_thiet_ke_nhan_vat_2d_arem_ung_dung_trong_riot.pdf

Nội dung text: Tóm tắt Đồ án Thiết kế nhân vật 2D “Arem” ứng dụng trong Riot Game

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  THIẾT KẾ NHÂN VẬT 2D “AREM” ỨNG DỤNG TRONG RIOT GAME TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: TRUYỀN THÔNG ĐA PHƢƠNG TIỆN HSSV thực hiện : Hồ Thị Mơ MÃ HSSV : CCTD17A010 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Võ Thành Thiên Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp giải trí, trong đó Game như một món ăn không thể thiếu trong giới trẻ. Khi điện ảnh đang trở nên chững lại vì khan hiếm kịch bản hay thì Game tiến tiếp sức với những nhân vật và câu chuyện thần thoại hoặc khoa học viễn tưởng, đặc biệt là các series phim siêu anh hung từ DC và Marvel. Các màn chơi trong game dẫn dắt người chơi qua những câu chuyện với kịch bản chặt chẽ tới đồ họa đỉnh cao “gây sốt” luôn được update để phù hợp và tân tiến hơn. Ngoài bối cảnh đẹp mắt, thì để một nhân vật trong game gây ấn tượng mạnh với người chơi ta không thể không nhắc đến vai trò của Character Design. Chararacter Design là người tạo ra các nhân vật hấp dẫn và sinh động cho dự án. Tạo ra những bộ trang phục, phụ kiện tuyệt vời. Là người nắm rõ về giải phẩu con người, động vật, có sức thuyết phục dù chúng không tồn tại trong thế giới thực. Chính vì những lí do trên và là một người cuồng đồ họa Game, có niềm đam mê với ngành Character Design, em quyết định chọn đề tài Thiết kế nhân vật 2D “Arem” cho Riot Game. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu: - Nắm được cơ sở lý thuyết chung về ngành Character Design, tạo ra tác phẩm mà người xem thích thú, ngạc nhiên chứ không phải là một tác phẩm giống nhau và giống của ai đó. - Xây đựng, đưa ra kế hoạch thực hiện đồ án một cách có hiệu quả. - Tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm. 1
  3.  Nhiệm vụ nghiên cứu: - Đồ án nằm trong chiến lược ra mắt tướng mới cho Game. - Thiết kế sao cho phù hợp với phong cách hình ảnh, bối cảnh lịch sử. - Một nhân vật mang đến cái nhìn mới lạ, hấp dẫn. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu  Đối tượng nghiên cứu: - Xoay quanh những vấn đề Thiết kế nhân vật 2D  Phạm vi nghiên cứu: - Toàn bộ Quy trình thiết kế nhân vật 2D “Arem”cho Riot Game. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập và phân tích tài liệu – thông tin. - Phương pháp nhận đánh giá – nhận xét phản hồi từ người xem. - Khi đã có cơ sở lý thuyết, tiến hành vào kịch bản chi tiết, phát thảo lên phần mềm hỗ trợ 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn - Đề tài là một ví dụ minh họa nhỏ về ứng dụng của ngành thiết kế Game nói chung và thiết kế nhân vật 2D nói riêng. - Ý nghĩa thực tiễn: Đề tài sẽ là đóng vai trò rất quan trọng vào Portfolio của tôi nhằm mục đích cho công việc sau khi tốt nghiệp. -Đề tài có thể truyền cảm hứng, gây ấn tượng tới người xem. 6. Dự kiến kết quả - Dự kiến kết quả đạt được là một Video âm thanh dưới dạng hình ảnh chuyển động hợp nhất và hình ảnh thiết kế. 2
  4. CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI - Tên đề tài: Thiết kế nhân vật 2D “Arem” cho Riot Game Hình thức thể hiện: 2D Nhân vật 2D “Arem” là một cô gái Wahan, thông minh sáng dạ, là người thừa kế gia tộc mẫu hệ tiếp theo của bộ tộc Wahan, là hiện thân của Huma. Khi bị bắt về Noxus, cội nguồn của mẹ Asa Shin, cô mới tìm thấy quyền năng của mình. Cô sử dụng nó để đối đầu với Swain, bảo vệ Wahan và ngăn chặn dã tâm của hắn. Trang phục được thiết kế mang âm sắc Việt, là hóa thân khác của hình mẫu ban đầu nhân vật. 1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN TỚI ĐỀ TÀI 1.3. CƠ SỞ LÝ LUẬN TRONG QUY TRÌNH THIẾT KẾ 1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng 3
  5. CHƢƠNG II: THIẾT KẾ NHÂN VẬT 2D “AREM” CHO RIOT GAME 2.1. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP THIẾT KẾ 2.3. GIẢI TRÌNH, MÔ TẢ, THUYẾT MINH QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ NHÂN VẬT 2.3.1. Quy mô đồ án 2.3.1.1. Cấu trúc nội dung, kịch bản của đồ án 2.3.1.2. Cấu trúc hình thức của đồ án - Thể loại: Đồ họa 2D - Kích thước: 5760 x 3240 pixel - Chất lượng hình ảnh: Full HD 2.3.2. Các bƣớc triển khai trong quá trình nghiên cứu, sản xuất 2.3.3. Thực hiện đồ án 2.3.3.1. Xây dựng cốt truyện Cảm hứng xây dựng bối cảnh lịch sử từ game Liên minh huyền thoại Hình 2.1. Đế chế Noxus 4
  6. Hình 2.2. Tướng Swain Xây dựng tiểu sử nhân vật Hình 2.3. Hình Minh họa 1 Hình 2.4. Hình minh họa 2 5
  7. Hình 2.5. Hình minh họa 3 Hình 2.6. Hình minh họa 4 Hình 2.7. Hình minh họa 5 6
  8. 2.3.3.2. Nghiên cứu và xây dựng nhân vật Quá trình nghiên cứu - Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi mà người chơi có thể điều khiển một "tướng" để đối đầu với một đội những người chơi khác hoặc các trận đấu với máy. Tướng được phân loại theo vai trò là sát thủ, đấu sĩ, đỡ đòn, xạ thủ,pháp sư hay hỗ trợ. - Nhân vật được thiết kế với vai trò là pháp sư gây sát thương cho đối phương bằng phép thuật. Xuất thân thần thoại hư cấu. - Ý tưởng từ chim Phượng Hoàng và Skin đầu tiên mang âm sắc việt với chiếc Áo dài VN - Vì tích cách nhân vật hiền lành,mạnh mẽ và hướng thiện, sở hữu tiên thuật, lại là biểu tượng tái sinh của Huma. Nên tông màu cho nhân vật sẽ là tông màu rực rở như Huma và không kém phần thiên. Hình ảnh kham khảo Hình 2.8. Tài liệu kham khảo 1: Bản đồ khu vực trong LOL 7
  9. Hình 2.9. Tài liệu kham khảo 2: Nhân vật Morgana trong LOL Hình 2.10. Tài liệu tham khảo 3: Kayle trong LOL 8
  10. Hình 2.11. Tài liệu kham khảo 4 Hình 2.12. Tài liệu kham khảo 5: Huma (phượng Hoàng) Hình 2.13. Tài liệu kham khảo 6 9
  11. Xây dựng hình ảnh nhân vật Thiết kế nhân vật - Bước 1: Đầu tiên là vẽ bóng nhân vật (shape sketch), giúp người xem ấn tượng về hình dáng bên ngoài của nhân vật Hình 2.14. Vẽ bóng nhân vật - Bước 2: Miêu tả nhân vật và lên ánh sáng Hình 2.15. Miêu tả nhân vật - Bước 3: Tả chi tiết kĩ lưỡng và nên sáng tối cho nhân vật 10
  12. Hình 2.16. Tả chi tiết cho nhân vật Ngoài ra còn vẽ tranh minh họa cốt truyện Hình 2.17. Hình minh họa cốt truyện 11
  13. Vẽ tranh minh họa nhân vật Hình 2.18. Phát thảo đường nét Hình 2.19. Lên sáng tối 2.4. CÔNG CỤ HỖ TRỢ TRONG QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT 2.4.1. Adobe Photoshop CC2017 2.4.2. Adobe After Effects CC2017 2.4.3. Adobe Premiere CC2018 2.5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC Hình 2.20. Bản hoàn thiện trắng đen 1 (Trang phục nhân vật) 12
  14. Hình 2.21. Thiết kế hoàn thiện trắng đen 2 (Skill nhân vật) Hình 2.22. Thiết kế hoàn thiện trắng đen 2 (Khuôn mặt nhân vật) Hình 2.23. Thiết kế hoàn thiện màu 13
  15. Hinh 2.24. Tranh minh họa 14
  16. Hình 2.25. Tranh minh họa màu 15
  17. CHƢƠNG III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 3.1. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ THIẾT KẾ 3.3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC TRONG QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ 3.4. HẠN CHẾ KẾT LUẬN Qua quá trình thực hiện đề tài tốt nghiệp, với tinh thần chủ động nghiên cứu, làm việc, một phần nào đã đáp ứng yêu cầu đặt ra. Các sản phẩm mang tính nhất quán trong các yếu tố tạo hình thiết kế đối tượng, có tính đồng bộ cao. Với những kết quả đã đạt được trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo đồ án, tôi hi vọng rằng đề tài sẽ có tính ứng dụng cao và tạo hiệu ứng tốt với các nhà phát hành Game. Từ đó dựa vào cốt truyện, bối cảnh lịch sử, người ta có thể phát triển thêm về các mảng skin mang phong cách khác nhau thỏa mãn sự sáng tạo hoặc xây dựng lại nhân vật một cách chặt chẽ hơn. Đối với bản thân, đồ án là một chút kinh nghiệm, giúp tôi hiểu được phần nào về thiết kế nhân vật, các yếu tố quan trọng tạo nên một nhân vật. Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và sáng tác đồ án còn nhiều thiếu sót do tài liệu tham khảo chưa đầy đủ, cũng như còn hạn chế về kinh nghiệm thực tế. Hơn nữa về mặt chủ quan của một sinh viên thực hiện một bộ Đồ án tốt nghiệp nên còn nhiều khuyết điểm mong các thầy cô bộ môn đóng góp ý kiến để em ngày càng hoàn thiện mình hơn. 16