Tóm tắt Đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty TNHH GG Esporst

pdf 24 trang thiennha21 14/04/2022 4660
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Tóm tắt Đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty TNHH GG Esporst", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdftom_tat_do_an_cum_thiet_ke_do_hoa_quang_cao_cho_cong_ty_tnhh.pdf

Nội dung text: Tóm tắt Đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty TNHH GG Esporst

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY TNHH GG ESPORST TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NIÊN KHÓA: 2016 - 2019 HSSV : Hồ Tôn Quốc Mã HSSV : CCDH16A025 CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân Đà Nẵng, 06/2019
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế được nâng cao, nhu cầu đời sống con người không ngừng cải thiện, yêu cầu con người cần được hoạt động mạnh mẽ, năng động và vận động liên tục để hoà nhập với cuộc sống hiện đại. Nhưng bên cạnh cuộc sống càng hiện đại thì áp lực công việc càng cao, con người càng phải phải vận động trí óc ngày càng nhiều dẫn đến làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Để được giảm stress mỗi người sẽ chọn cho mình kiểu thư giãn riêng thoải mái nhất, và game là một trong số lựa chọn đấy Nhu cầu giải trí càng cao, khiến các ngành công nghiệp giải trí đồng loạt phát triển, trong đó có công ty phát hành game, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, game là công trụ khá hữu hiệu, nhất là giới trẻ hiện nay, khi mà công nghiệp giải trí phát triển cũng kéo theo sự pháp triển của game, đặc biệt ngày nay game nói chung và lĩnh vực ESPORTS nói riêng ngày càng được chú trọng hơn khi mà các nhà sản xuất công nghệ máy tính và điện thoại liên tục tung ra thị trường các loại sản phẩm hiện đại hơn, khiến game giải trí được ưa chuộng và thịnh thành nhiều hơn, có thể nói như một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Trong đồ án tốt nghiệp, tôi sẽ thực hiện công việc của một nhà thiết kế chuyên nghiệp, quảng cáo cho hình ảnh Công ty TNHH GG ESPORTS ngày càng phát triển. 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu a. Mục đích nghiên cứu Mục đích nhằm đem đến cho người chơi được tiếp cận và trải nghiệm dễ dàng hơn, hiệu rõ về cách thức chơi và thi đấu game của đối với các dòng game mới lạ. Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm 1
  3. công ty TNHH GG ESPORTS là một sản phẩm đồ hoạ mang đến người chơi được trải nhiệm, khám phá một thế giới đầy sắc màu của game, nơi mà người chơi có thể thoả sức khám phá và hoà mình vào một thế giới mới để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống. Việc nghiên cứu và tìm hiểu để đưa thương hiệu công ty đến với mọi người nhằm tạo hiệu quả tác động đến người chơi một cách nhanh và hiệu quả nhất. Cụm Đồ án “Thiết kế quảng cáo đồ họa cho công ty TNHH GG ESPORTS” với mục đích quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ Thiết kế với mục đích dễ nhận biết, dễ hiểu mà để lại ấn tượng, nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Đó là nhiệm vụ của người thiết kế là đưa ra những nội dung, thông tin, mục đích hoạt động lên trên sản phẩm sao cho thông tin đến với người xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. b. Nhiệm vụ nghiên cứu Đồ hoạ là lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác, mục đích là tạo ra các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Vì thế mà nó không ngừng phát triển và thay đổi theo nhu cầu và thị hiếu của con người. Hơn nữa nó cũng là thông điệp hướng chúng ta đến cái nhìn hoàn chỉnh trong thẩm mĩ công nghiệp. Với đề tài quảng cáo đồ họa cho Công ty TNHH GG ESPORTS, gồm tất cả thương hiệu tiêu biểu với những sự kiện ra mắt các phiên bản mới, các loại game mới với nhiều thể loại đa dạng phong phú cho mọi lứa tuổi, ngoài ra các giải đấu mà công ty tổ chức và tham gia. 2
  4. Xây dựng logo sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu mà nhớ lâu và có cảm giác mạnh mẽ. Màu sắc vừa thể hiện được nội dung vừa thể hiện được bản chất của game mobile. Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược pháp triển lâu dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo. Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình ảnh thương hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính Công ty TNHH GG ESPORTS, các dòng game mới do công ty phát hành, và các giải đấu do công ty tổ chức và tham gia thi đấu, từ game học tập vui chơi cho trẻ em đến những game cho các lứa tuổi thanh thiếu niên, những game dành cho sinh viên, học sinh đến nội trợ, nhân viên công sở. Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực tế các dòng game đang thịnh hành trên thị trường Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu cầu. Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của các game thủ. 4. Phƣơng pháp thiết kế Những sản phẩm quảng cáo, quảng bá thương hiệu được gọi là đẹp, thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng 3
  5. dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ cao. Thiết kế nhằm nắm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn ngữ đồ họa cao. Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo, quảng bá khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật và ngôn ngữ đồ họa. Nhằm mục đích đưa các thông tin, thông điệp đến với cộng đồng. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình tành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao. Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặc ra các bước nghiên cứu, thiết kế một cách khoa học và cụ thể. - Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài từ đó xác định phong cách và ý tưởng thiết kế. - Tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phát thảo đồ án một cách tổng quát. - Thực hiện ý tưởng thiết kế, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất. 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài Ý nghĩa thực tiễn của đề tài này nhằm quảng cáo các hình ảnh về công ty GG ESPORTS, tạo ra một cụm sản phẩm đồ họa mang 4
  6. tính đồng bộ, đầu tư, khả thi phù hợp điều kiện thực tế. Để mang đến một hình ảnh mới lạ, một phong cách riêng biệt của Công ty. Bên cạnh đó, đề tài của tôi nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã và hình thức quảng cáo cho Công ty. Gây ấn tượng tốt đối với mọi người. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng quảng bá cho thương hiệu, làm cho thương hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút cộng đồng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho Công ty làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với mọi người. 5
  7. PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI Bộ ấn phẩm quảng cáo sản phẩm công ty TNHH GG ESPORTS là một bộ ấn phẩm quảng cáo về trò chơi trên pc và cả smartphone đến với người chơi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm về trò chơi do công ty TNHH GG ESPORTS phát hành và các giải đấu ESPORTS mà công ty tham gia thi đấu. Mỗi sản phẩm được thiết kế điều thể hiện được thương hiệu của công ty, sự độc đáo, kinh tế và đẳng cấp, truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng. Góp phần quảng cáo và truyền thông cho công ty. 1.2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÁC THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 1.3. CƠ SỞ PHƢƠNG PHÁP LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 6
  8. PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 2.1.1. Xác lập đối tƣợng, ý tƣởng hoặc ý đồ của đồ án chuyên môn 2.1.2. Nghiên cứu tham khảo các tƣ liệu, tài liệu và phƣơng pháp sáng tác thiết kế đồ án 2.2. SÁNG TẠO LOGO 2.2.1. Quá trình thực hiện Hình 2.1: Logo Logo là sản phẩm Đồ hoạ, là sự giao thoa giữa nghệ thuật và kỹ thuật, là biểu tượng của thương hiệu hoặc nhẫn hiệu của các loại sản phẩm. Logo có chức năng truyền đạt thông tin qua các tín hiệu thị giác, có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm xúc, biểu dạt năng lực hoạt động của một công ty, một tổ chức, một hoạt động xã hội Vì vậy, logo cần thể hiện đơn giản độc đáo để giúp cho người xem dễ hiểu, dễ nhìn, và đặt biệt là tạo được một cái nhìn thiện cảm nhất đối với hình ảnh một công ty. Đó là yếu tố quan trọng giúp cho người xem khó có thể nhầm lẫn với các nhãn hiệu tương tự của công ty, tổ chức khác trên thị trường. 7
  9. 2.2.2. Ý tƣởng Hình 2.2: Logo hoàn thện Hình 2.3: Phương án âm bản Hình 2.4: Phương án dương bản 2.3. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÕNG 8
  10. 2.3.1. Danh thiếp, đĩa, bìa đựng đĩa Hình 2.5: Danh thiếp Hình 2.6: Vỏ đĩa và đĩa 9
  11. 2.3.2. Bì thƣ, giấy A4 và kẹp file Hình 2.7: Bì thư mặt trước và sau Hình 2.8: Giấy viết thư 10
  12. Hình 2.9: Kẹp file 2.3.3. Sổ tay, thẻ nhân viên, túi đựng quà Hình 2.10: Sổ tay 11
  13. Hình 2.11: Thẻ nhân viên Hình 2.12: Túi đựng quà 2.3.4. Sản phẩm khác Hình 2.13: USB, huy hiệu 12
  14. Hình 2.14: Ly, bình nước, smartphone 13
  15. Hình 2.15: Áo Hình 2.16: Vé 14
  16. Hình 2.17: Đồng hồ Hình 2.18: Website 15
  17. 2.3.5. Thiết kế poster Poster 1: GG CHAMPIONSHIP Hình 2.19: Poster 1 Poster 2: Monster Hunter Hình 2.20: Poster 2 16
  18. Poster 3: PIGGY ISLAND Hình 2.21: Poster 3 Poster 4: RoBo Hình 2.22: Poster 4 17
  19. PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ 3.1. DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1.1. Đánh giá về mặc lý thuyết 3.1.2. Hiệu quả về mặt thực tiễn 3.1.3. Hiểu quả về mặt ứng dụng 3.1.4. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo 3.2. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỒ ÁN 18
  20. KẾT LUẬN Trong một xã hội dần dần hiện đại và phát triển như ngày nay, ngoài những nhu cầu về vật chất, con người còn phải quan tâm rất nhiều đến đời sống tinh thần. Vì vậy mục đích hướng tới của Công ty TNHH GG ESPORTS là điều thiết yếu, vói mong muốn giúp thư giãn thoải mái tinh thần tạo động lực tốt cho công việc cũng như trong học tập. Để làm được điều này đòi hỏi người thiết kế phải nắm bắt được đặc điểm tâm lý, lứa tuổi, giới tính của mọi người một cách cụ thể. Từ đó đưa ra những hoạt định cụ thể quảng cáo thích hợp, làm tăng khả năng nhìn nhận của mọi người về Game và Game ESPORTS. Đồ án “Cụm thiết kế đồ hoạ quảng cáo cho Công ty TNHH GG ESPORTS” là kết quả của quá trình tìm tòi, sáng tạo của bản thân với mục tiêu là truyền tải được ý tưởng đến mọi người và đạt được những ý tưởng thực tiễn cũng như giá trị game mobile mang lại. Nắm rõ được điều này nên tôi đã làm cụm đồ án tốt nghiệp của mình một cách nghiêm túc, có tính tìm tòi sáng tạo riêng. Triển khai ý tưởng quảng bá các sản phẩm theo một phong cách mới nhằm đem lại cho khách hành một cái nhìn thật mới và tin tưởng đối với công ty. Đồ án cũng đảm bảo được các nguyên lý nghệ thuật trong quảng cáo, tuyên truyền một chừng mực nào đó cũng phát huy tính sáng tạo, thể hiện cá tính, ngôn ngữ thiết kế qua việc tạo dựng được hình tượng, lựa chọn chất liệu hình ảnh, màu sắc, thống nhất về phong cách, xây dựng khẩu hiệu và thuyết trình ý tưởng Toàn bộ cụm đồ án, là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong thời gian nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và sáng tạo. Bên cạnh đó còn có sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong Khoa, sự hỗ trợ của bạn 19
  21. bè để tôi có thể hoàn thành đồ án này ở một khía cạnh nhất định về mặt lý luận cũng như sáng tạo. Giúp tôi hiểu rõ được vai trò, tầm quan trọng của đồ hoạ ứng dụng đối với sự pháp triển của xã hội hiện nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người! 20