Tóm tắt đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty The Universe

pdf 20 trang thiennha21 14/04/2022 4400
Bạn đang xem tài liệu "Tóm tắt đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty The Universe", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdftom_tat_do_an_cum_thiet_ke_do_hoa_quang_cao_cho_cong_ty_the.pdf

Nội dung text: Tóm tắt đồ án Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty The Universe

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY THE UNIVERSE TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA Sinh viên thực hiện : Nguyễn Văn Tú Mã sinh viên : K12C01339 Giảng viên hướng dẫn : ThS. Lê Thị Bình Khóa đào tạo : 2018 - 2021 Đà Nẵng - 01/2021
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Khi nói đến nền tảng xem phim trực tuyến thì chúng ta đã biết đến những ông lớn trong ngành như Netflix, Galaxyplay những nền tảng xem phim hình ảnh, âm thanh chất tượng cao được mọi người trên cả thế giới biết đến. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bộ phim bom tấn hoặc show truyền hình nổi tiếng trên những ứng dụng này. Những nền tảng này nổi bật nhờ kho phim khổng lồ, chất lượng video chuẩn và đem lại trải nghiệm xem phim tuyệt vời cho người dùng. Duyệt tìm tiêu đề phim nhanh chóng, chất lượng video sắc nét, cá nhân hóa tài khoản và gợi ý phim theo sở thích, xem phim mọi lúc mọi nơi là những ưu điểm nổi bật từ đó tạo nên những trải nghiệm tốt cho người dùng. Nền tảng xem phim trực tuyến đã, đang và sẽ là xu hướng giải trí của tương lai. Vì tính tiện dụng của nó, xem phim, truyền hình mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến rạp hay tham gia những show truyền hình, vui vẻ xem phim, những chương trình yêu thích bên gia đình và người thân ngay chính ngôi nhà của bạn. Bởi lẽ đó cũng chính là lý do tôi muốn mang thương hiệu nền tảng xem phim đến với nhiều người hơn bằng việc xây dựng chiến lược quảng cáo thương hiệu cho “Công ty The Universe”, nơi thể hiện sự nhanh nhẹn, tích cực của giới trẻ, sự giải trí sau một ngày làm việc mệt mõi. Vì vậy khi được biết đến công ty, người dùng nhất định trải nghiệm được những thứ tốt nhất, cũng như sẽ không tránh khỏi sự ấn tượng khi lần đầu trải nghiệm được nền tảng xem phim “Công ty The Universe”. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế a. Mục đích thiết kế Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng. 1
  3. Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ họa cho nền tảng xem phim The Universe nói riêng, không chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện được những đặc trưng riêng các ưu điểm của công ty mà còn đáp ứng vô vàn những yêu cầu khác. Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh cong ty The Universe, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương hiệu để tạo nên thương hiệu nhận biết. Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các poster quảng cáo, từ các phụ kiện như, card visit, sổ tay, túi giấy, phong thư, kẹp file, Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo. b. Nhiệm vụ thiết kế Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu cho công ty The Universe. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ poster quảng cáo. Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với công chúng. c. Mục tiêu thiết kế Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là: + Thiết kế đúng phong cách nền tảng xem phim + Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao + Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao + Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh qua trải nghiệm thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu 2
  4. chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng: Công ty The Universe (nền tảng xem phim) Phạm vi nghiên cứu: - Các nền tảng xem phim nổi tiếng trên thế giới như Netflix, Glaxyplay - Người dùng ở Việt Nam 4. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và giá trị trong các phần biểu diễn tại sự kiện. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh thật, cùng một số hiệu ứng để giới thiệu về đặc trưng riêng của nền tảng xem phim. Nhằm mục đích đưa các thông tin và cảm nhận trung thực nhất đến khán giả. Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án còn đòi hỏi độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế. Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao, không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với đề tài này. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 3
  5. Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dùng và đời sống tinh thần của người dùng. Thiết kế các poster quảng cáo cho công ty chất lượng hơn. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh công ty ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút người dùng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với người dùng. 4
  6. CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI Tên đề tài: “CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY THE UNIVERSE”. Loại đồ án: Đồ án tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa. Bộ ấn phẩm quảng cáo cho nền tảng xem phim công ty The Universe là một bộ sản phẩm nhằm quảng cáo nền tảng xem phim, các sản phẩm và dịch vụ của các hãng phim và show truyền hình đến nhiều người dùng trong nước và nước ngoài. Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu về nền tảng xem phim Công ty The Universe (nền tảng xem phim, các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Mỗi sản phẩm được thiết kế đều thể hiện thương hiệu của công ty, sự trải nghiệm tốt và ổn định, truyền tải thông điệp của công ty đến với người dùng. Góp phần quảng cáo và truyền thông cho nền tảng xem phim công ty The Universe. 1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG 1.2.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng 1.2.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng 5
  7. CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ 2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ Nghiên cứu thị trường là việc cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Khi bắt đầu kinh doanh, cũng như đang kinh doanh nếu muốn phát triển hoạt động kinh doanh của mình hơn. Trong chiến lượt quảng cáo nền tảng xem phim Công ty The Universe, tôi chú trọng đến từng trải nghiệm nhỏ nhất, tạo cho nền tảng một phong cách riêng cuốn hút đến với người dùng. Với vai trò là họa viên thiết kế quảng cáo, tôi không chỉ nghiên cứu tiềm năng, nhu cầu của người dùng, khán giả mà còn tìm hiểu tâm lý, thói quen, sở thích của họ để đảm bảo sự hợp lý và thành công trong chiến lược quảng cáo cho người dùng. 2.2. KINH NGHIỆM RÚT RA TỪ QUẢNG CÁO KHÁC Từ khi gia nhập WTO, các dịch vụ kinh doanh nhà hàng trên thị trường ngày càng phong phú và đa dạng thì mảng quảng cáo trong nước cũng trở nên sôi động và phát triển hơn. Bên cạnh các công ty quảng cáo trong nước ngày càng nhiều, thì các sản phẩm quảng cáo lần lượt xuất hiện trên thì trường ngày càng nhiều, càng phong phú đa dạng màu sắc và sản phẩm thiết kế của mình có nổi bật và gây được chú ý hay không thì đòi hỏi người thiết kế phải có thái độ làm việc một cách nghiêm túc, khoa học và sáng tạo không ngừng. Điều mà tôi nhận thấy ở các mẫu quảng cáo thành công đều có nét chung là sự đơn giản về bố cục, màu sắc, độc đáo về ý tưởng và cách xử lý ngôn ngữ đồ họa nhưng vẫn tạo được đặc trưng riêng, khơi dậy cảm xúc riêng đối với khách hàng. Từ kết quả nghiên cứu đó, tôi chọn lọc và áp dụng vào thiết kế cho bộ ấn phẩm và poster quảng cáo Công ty The Universe. 6
  8. CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN 3.1. HIỆU QUẢ VỀ MẶT LÝ THUYẾT 3.2. HIỆU QUẢ VỀ MẶT THỰC TIỄN, ỨNG DỤNG 3.3. ĐƢA RA CÁC GIẢ THUYẾT VÀ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG CỦA ĐỒ ÁN TRONG THỰC TIỄN - Logo - Poster sẽ quảng cáo - Bộ nhận diện thương hiệu 3.4. CHI TIẾT ĐỒ ÁN THIẾT KẾ 3.4.1. Thiết kế logo 3.4.1.1. Ý tưởng thiết kế Hình 3.1. Logo, Quy chuẩn logo 7
  9. Hình 3.2. Phương án màu 3.4.2. Thiết kế Poster 3.4.2.1. Ý tưởng thiết kế 3.4.2.2. Quá trình thực hiện 3.4.2.3. Phân tích từng Poster Poster 1: Hành Trình Kỳ Diệu Hình 3.3. Poster số 1 Abominable kể câu chuyện cô gái Yi sống tại Thượng Hải, tình cờ phát hiện một Yeti tên Everest (sinh vật huyền thoại giống vượn sống tại vùng núi tuyết trên dãy Himalaya). Trong hành trình giúp Everest tìm đường về nhà, Everest được hai anh em Jin, Peng 8
  10. (sống cùng khu chung cư) trốn khỏi sự truy đuổi của nhà tài phiệt Burnish. Thông qua câu chuyện, phim lồng ghép những thông điệp về tình cảm gia đình, bạn bè, khám phá bản thân ở tuổi thiếu niên hay khơi gợi niềm cảm hứng khám phá thế giới, ý thức bảo vệ môi trường. Bộ poster nhằm quảng bá và giới thiệu phim cũng như để người dùng biết đến nền tảng xem phim trực tuyến The Universe. Poster đầu là Poster chính của bộ phim kể về một hành trình kỳ diệu của chú vượn Yeti và nhóm bạn đến những vùng đất thần tiên, xa xôi. Poster được thể hiện bằng màu sắc xinh tươi và bắt mắt để người xem thích mắt và dễ tiếp cận Poster 2: Yi Và Những Vì Sao 9
  11. Hình 3.4. Poster số 2 Poster 2 kể về cuộc hành trình của chú vượn Yeti và Yi đến những vì sao, sau khi hai anh em Jin, Peng bị gã Mundo bắt mất Poster vẫn thể hiện tiêu chí của bộ phim là thể hiện cảnh sắc xinh tươi, thần tiên. Mang đến cho người xem sự tươi mới và cuốn hút. Logo công ty được dặt ở phần thông tin phim với tư cách là một nhà phát hành phim. Poster 3: Lâu Đài Phép Thuật Hình 3.5. Poster số 3 Poster 3 tiếp tục kể về hành trình giải cứu hai anh em Jin, Peng. Khi Yi và YeTi đột nhập được vào lâu đài của “Kẻ ác độc Mundo” bằng chiếc violong của mình Yi đã thành công ru ngủ được Mundo 10
  12. Poster 4: Điều Ƣớc Của Yeti Hình 3.6. Poster số 4 Cuối phim Yi và Yeti ôm chằm lấy nhau sau khi cả 2 vượt qua được mọi nguy hiểm thể hiện tình bạn sâu sắc và lấy đi nước mắt của người xem 3.4.3. Bộ sản phẩm đồng bộ quảng cáo thương hiệu Hình 3.7. Name card (mặt sau – mặt trước) 11
  13. Hình 3.8. Bì thư Hình 3.9. Bìa kẹp hồ sơ Hình 3.10. Đĩa CD 12
  14. Hình 3.11. Thẻ nhân viên, Huy hiệu, usb Hình 3.12. Bút, cốc, gôm, kẹp giấy, gọt bút chì, cờ để bàn Hình 3.13. Sổ tay (mặt sau – mặt trước) 13
  15. Hình 3.14. Túi giấy, Đồng hồ Hình 3.15. Đồng phục 3.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SÁNG TẠO 14
  16. KẾT LUẬN Đồ họa máy tính là một môn khoa học về thiết kế sản phẩm ứng dụng. Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì môn học này cần thiết hơn bao giờ hết, nó khởi nguồn cho mọi sự chuyển động của cuộc sống, gắn bó chặt chẽ với con người và lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong quá trình hoạt động đưa ra sản phẩm ứng dụng vào đời sống thì công tác nghiên cứu lý luận cũng như tổng kết bao giờ cũng quan trọng và không thể thiếu được. Lý luận và thực tiễn luôn đi đôi và gắn bó chặt chẽ với nhau, tương trợ cho nhau để cùng phát triển. Với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu một trong các lĩnh vực của ngành đồ họa và ứng dụng nên tôi đã đưa đề tài này vào nghiên cứu và thiết kế. Là một nhà thiết kế cho một sự kiện văn hóa hiện đại, điều đầu tiên quan trọng là phải hiểu mình muốn truyền đạt những gì. Khi thiết kế một sản phẩm nào thì người thiết kế không chỉ làm sao cho đẹp mà còn phải truyền tải đến những người không biết về nó hiểu được nó là gì. Vì vậy, phải luôn tìm tòi những phong cách mới và không ngừng sáng tạo. Ý thức được vấn đề này, tôi thực hiện đồ án với tất cả lòng nhiệt huyết, nghiêm túc, khoa học. Cụm đồ án đã đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ để quảng cáo, tuyên truyền cho đối tượng chính, thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo về ý tưởng, bố cục, phong cách, Toàn bộ đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong việc tìm kiếm, nghiên cứu các đề tài liên quan, học hỏi từ bạn bè và thầy cô để có thể hoàn thành bộ đồ án này. Hy vọng với những sản phẩm đồ họa được tạo ra này sẽ có tính thực tiễn và ứng dụng cao trong thực tế. Tuy nhiên, những thiếu sót trong quá trình thực hiện đồ án là điều không thể tránh khỏi đối với một sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi. Thông qua cụm đồ án này tôi mong muốn nhận được những ý kiến khách quan từ quý thầy cô, những 15
  17. góp ý của mọi người về thiếu sót còn tồn tại trong đồ án và luận văn này để tôi được hoàn thiện và có được nhiều kinh nghiệm hơn sau khi ra trường. Tôi xin chân thành cảm ơn! 16